ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC DỰ ÁN

VinWonders Vũ Yên - Công viên chủ đề trị giá tỷ USD chính thức khởi công

Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, ghi dấu ấn sự hiện diện trọn vẹn của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu Vingroup trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Các đại biểu bấm nút khởi công Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ khởi công.

 

Tới dự Lễ khởi công, có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương. Về phía thành phố Hải Phòng, có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng; các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thành phố, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Về phía Tập đoàn VinGroup có sự tham dự của Chủ tịch Tập đoàn Phạm Nhật Vượng và đại diện lãnh đạo Tập đoàn.

Với tổng mức đầu tư 1 tỷ USD, VinWonders Vũ Yên khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, mang tới trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn hàng đầu ngay giữa trung tâm thành phố Cảng, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung.

VinWonders Vũ Yên nằm trong Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, có vị trí phong thủy hài hòa, tiếp giáp giao điểm với 3 dòng sông lớn. Được thiết kế trên tổng diện tích 50ha theo mô hình công viên chủ đề hiện đại gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời với nhiều hạng mục kỷ lục hấp dẫn lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Trong đó, khu vui chơi gia đình sẽ bao gồm đầy đủ các hạng mục vui chơi trong nhà và ngoài trời hiện đại nhất dành cho mọi lứa tuổi. Khu vui chơi trẻ em được thiết kế riêng với điểm nhấn trải nghiệm hướng tới giáo dục chuyên biệt về khoa học, thể thao, thực tế ảo… Thế giới Coster – phân khu trò chơi cảm giác mạnh đầy thử thách tại VinWonders Vũ Yên – sẽ được bố trí tại khu vực trung tâm công viên với tất cả những loại hình tàu lượn hiện đại và tốc độ bậc nhất. Đặc biệt, công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã Vinpearl Safari lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc Bộ với những loài thú quý hiếm của Việt Nam và thế giới cùng những câu chuyện ý nghĩa về việc giáo dục bảo tồn động vật, bảo vệ sinh thái môi trường. Phân khu Công viên nước ngoài trời đầy hấp dẫn được thiết kế giao hòa với 3 con sông lớn bao quanh đảo. VinWonders Vũ Yên cũng thiết kế riêng một khu vực dành cho Trung tâm mua sắm hiện đại, sầm uất qui mô lớn cùng thế giới ẩm thực 5 châu, mang tới sự tiện nghi và phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Phát biểu tại Lễ Khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, thực hiện Quy hoạch chung của thành phố Hải Phòng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hải Phòng đã xác định: mở rộng không gian đô thị của thành phố theo 3 hướng đột pháđó là: về phía Bắc là khu vực Bắc sông cấm, về phía Nam là khu vực ven sông Lạch Tray và Đồ Sơn, về phía Đông là khu vực Đảo Cát Hải; trong đó đảo Vũ Yên có một vai trò rất quan trọng, để mở rộng không gian đô thị về phía Bắc Sông Cấm.

Chủ tịch UBND thành phố cho biết, trước đây đảo Vũ Yên chỉ là một vùng đầm bãi, không có đường giao thông kết nối, vì vậy, để có thể phát triển đô thị tại khu vực này là một thách thức lớn đối với thành phố Hải Phòng. Chính vì vậy, năm 2015, thành phố Hải Phòng đã lựa chọn Tập đoàn Vingroup là Nhà đầu tư vào khu vực Đảo Vũ Yên này. Cho đến nay, tính cả dự án khởi công ngày hôm nay Tập đoàn Vingroup đã và đang đầu tư trên địa bàn thành phố trên 150 nghìn tỷ đồng, về các lĩnh vực: Công nghiệp – sản xuất ô tô VinFast, Bất động sản, dịch vụ lưu trú; trung tâm thương mại, vui chơi giải trí và lĩnh vực y tế. Đặc biệt, từ khi Tập đoàn Vingroup đầu tư vào Hải Phòng đến nay, đã đóng góp cho ngân sách của thành phố đạt mức trên 15 nghìn tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 30 nghìn lao động.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu.

 

Tại khu vực đảo Vũ Yên, ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, Tập đoàn Vingroup đã tập trung đầu tư xây dựng: sân golf 36 hố, là hạng mục đầu tiên của Dự án, đi vào hoạt động từ tháng 4/2017. Sau đó,  vào tháng 5/2018 đã khánh thành cầu Vũ Yên để kết nối giao thông với khu vực này.

Dự án Công viên Vũ Yên khởi công ngày hôm nay được thiết kế gồm 6 phân khu giải trí trong nhà và ngoài trời, với nhiều hạng mục lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, sẽ là một kỳ quan trên đất cảng, với quy mô 1 tỷ USD, trên diện tích đất 50ha. Trong đó, có Khu vui chơi gia đình, Khu vui chơi trẻ em, Thế giới trò chơi cảm giác mạnh và đặc biệt là có Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã, lần đầu tiên có mặt tại khu vực Bắc Bộ và Công viên nước ngoài trời, Trung tâm mua sắm – ẩm thực hiện đại, để phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, sau khi hoàn thành, dự án này cùng với các dự án của Sungroup, Geleximco, Flamingo vừa mới được khánh thành và các khách sạn 5 sao đã và đang hoàn thành, sẽ làm thay đổi căn bản hạ tầng du lịch của thành phố Hải Phòng, sẽ càng thúc đẩy ngành du lịch của thành phố phát triển thành một trung tâm du lịch cấp quốc gia và quốc tế; góp phần đưa lĩnh vực du lịch, trở thành một trong 3 trụ cột về phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, với rất nhiều lợi thế và tiềm năng phát triển đa dạng, Hải Phòng hiện đang là địa phương đầu tư trọng điểm nhất của Tập đoàn Vingroup trên cả nước. Cùng với những thành tích trong lĩnh vực công nghiệp, tại Hải Phòng, Tập đoàn Vingroup hiện đang tiếp tục tập trung phát triển hàng loạt các dự án trọng điểm.

Đại diện lãnh đạo Vingroup đánh giá, sự kiện Lễ khởi công Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên là sự kiện đặc biệt quan trọng ghi dấu ấn sự hiện diện trọng vẹn của toàn bộ hệ sinh thái thương hiệu Vingroup tại Hải Phòng. Khi hoàn thành, Công viên chủ đề VinWonders Vũ Yên quy mô hàng đầu châu Á này sẽ trở thành “điểm đến mới của châu lục” với những trải nghiệm mới lạ hấp dẫn du khách trong nước và thế giới, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ ngành du lịch Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Đại diện Tập đoàn Vingroup khẳng định, đây sẽ không chỉ là niềm tự hào của người dân đất Cảng mà còn là biểu tượng về sự vươn tầm du lịch Việt Nam, khẳng định vị thế mới trên bản đồ vui chơi – giải trí thế giới.

VinWonders Vũ Yên là công viên chủ đề thứ 4 được triển khai trên cả nước và là công trình "Bắc tiến" đầu tiên của hệ thống VinWonders. Với 15 năm kinh nghiệm trong việc đầu tư và vận hành thương hiệu vui chơi – giải trí lớn nhất Việt Nam, VinWonders Vũ Yên hứa hẹn sẽ kiến tạo "điểm đến mới của thế giới" tại Hải Phòng, góp phần khẳng định vị thế mới của ngành Giải trí Việt Nam trên bản đồ thế giới.

VinWonders Vũ Yên - Công viên chủ đề trị giá tỷ USD chính thức khởi công - Ảnh 5.VinWonders Vũ Yên khi hoàn thành sẽ là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam mang tới trải nghiệm vui chơi giải trí hấp dẫn hàng đầu thế giới

 

VinWonders (tiền thân là Vinpearl Land) là hệ thống công viên chủ đề - vui chơi giải trí lớn nhất Việt Nam thuộc Công ty CP Vinpearl, thành viên của Tập đoàn Vingroup. Hệ thống VinWonders hiện bao gồm 3 công viên chủ đề qui mô bậc nhất tại Nha Trang, Phú Quốc, Nam Hội An và 01 công viên chăm sóc bảo tồn động vật bán hoang dã Vinpearl Safari.

Dấu ấn "công viên chủ đề hàng đầu Việt Nam" được VinWonders tập trung phát triển với trải nghiệm đặc sắc, riêng biệt. VinWonders Phú Quốc là thiên đường Sống xanh – Sống trẻ (gắn kết với thiên nhiên, môi trường, tích cực gia tăng đóng góp cá nhân cho cộng đồng); VinWonders Nha Trang mở cánh cổng vươn tầm thế giới (hội nhập quốc tế, hiện đại, bình đẳng); và VinWonders Nam Hội An là Thiên đường di sản (sống sâu, hướng về cội nguồn, giá trị văn hóa truyền thống đa quốc gia).

 

Xem chi tiết dự án tại 

https://vinhomesvuyenhaiphong.com

 

XEM THÊM DỰ ÁN LỚN RA MẮT 2021 VÀ 2022

Vinhomes cổ loa đông anh | Vinhomes wonder park Đan phượng| vinhomes vũ yên hải phòng  | sungroup sầm sơn thanh hoá| meyresort bãi lữ nghệ anVinh heritage

Tag:  Vinwonder vũ yênvinpearl vũ yênvinhomes vũ yên hải phòngvingroup tại vũ yên hải phòngkhởi công đảo vũ yêndự án đảo vũ yên hải phòngkhu sinh thái đảo vũ yên


0967 00 6666